ISSN: 1906-117X
วารสาร
ครุศาสตร์สาร ปีที่ 16 ฉบับที่ 1
เผยแพร่ : 30-06-2022
ดาวน์โหลด
บทความวิชาการ
การบริหารจัดการสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ในวิถีความปกติใหม่
Managing Digital Technology Learning Environment to Promote the New Normal Learning Management
รศ.ดร.ศักดิ์คเรศ ประกอบผล ,
หน้า 53 - 66
ปัญจนาฏ วรวัฒนชัย ,
หน้า 14 - 31
คุณลักษณะความเป็นครูที่เสริมสร้างการจัดการเรียนรู้ในยุคการศึกษา 4.0
Teacher characteristics that enhance learning management in the era of education 4.0
สุรางค์ ธรรมโวหาร ,
หน้า 1 - 13
การนำนโยบายไปปฏิบัติของผู้บริหารสถานศึกษา : สมรรถนะและแนวทางการพัฒนา
Policy Implementation of School Administrators: Competencies and Development guidelines
เก็จกนก เอื้อวงศ์ ,
หน้า 77 - 92
เปลี่ยนการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนสู่วิถีชีวิตของครูอนุบาล
Turning Classroom Action Research into a Way of Life for Preschool teachers
วณิชชา สิทธิพล ,
หน้า 42 - 52
การบริหารจัดการชั้นเรียนเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะความเป็นพลเมือง
Classroom Management for Citizenship Competency
อิทธิเดช น้อยไม้ , ณัฐวรรณ เฉลิมสุข
หน้า 67 - 76
บทความวิจัย
การศึกษาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนเรียนรวม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
A Study of Creative Leadership of Inclusive School Administrators Under the Office of Chonburi Primary Educational Service Area 3
พลธาวิน วัชรทรธำรงค์ , ศศินันทฺ์ ศิริธาดากุลพัฒน์, กนกวรรณ ทองชาวกรุง
หน้า 188 - 200
ผลการประเมินความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กอายุ 3-5 ปีของจังหวัดสุรินทร์ในยุควิถีใหม่
The research report Results of emotional intelligence assessment of children 3-5 years of age in Surin province in the New Normal Era
บุญเลี้ยง ทุมทอง , พัชรา ทองพันธ์รักษ์
หน้า 166 - 173
การประเมินความต้องการจำเป็นเกี่ยวกับการสร้างสื่อการเรียนรู้และการขอรับความคุ้มครองสิทธิบัตรของนักศึกษาครู
The Need Assessment of Creating Instructional Media and Filing a Patent Application by Pre-Service Teachers
ธิดารัตน์ ตันนิรัตร์ ,
หน้า 236 - 247
สถานภาพของรายวิชาด้านพหุวัฒนธรรมดนตรีในหลักสูตรดนตรีศึกษาระดับอุดมศึกษา
Statuses of Multicultural Music’s Subjects in Higher Educational Music Education Curriculum
ธีรวิทย์ กลิ่นจุ้ย , สยา ทันตะเวช
หน้า 155 - 165
การถอดบทเรียนสมรรถนะวิชาชีพครู ด้านการบริหารหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้ ของครูระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Lesson Learned on Teacher Professional Competencies in Curriculum Administration and Learning Management of the Teachers at the Basic Education Level
จุลมณี สุระโยธิน , สิรินาถ จงกลกลาง, ประดับศรี พินธุโท
หน้า 226 - 235
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาท้องถิ่นของเรา ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
The Development of Local Curriculum using by Community-Based Learning for Secondary 1 Education.
พิณทกานต์ นิมมานุทย์ , เพ็ญพนอ พ่วงแพ
หน้า 201 - 213
ปัญหาการเรียนและวิธีการสอนที่เหมาะสมของรายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนตรรกยะ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามทัศนะของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
Problems in Studying and Appropriate Teaching Methods of Mathematics about Rational Numbers of Secondary 1 according to the Viewpoint of the Fourth Year Students of Bachelor of Education Program in Mathematics Chandrakasem Rajabhat University
นราธิป อิสรานุสรณ์ , บุษบา ชัยสัตย์, วราพร เหลาคม, พรหมรินทร์ เมืองเดช, ปิยณัฐ ขดเขียว
หน้า 174 - 187
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เทคนิค TAI โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี
A Study of Mathematics Learning Achievement on Pythagorean Theorem of Mathayomsuksa 2 Students by Using TAI Technique of Suankularb Wittayalai Thonburi School
ภานุวัฒน์ สุวรรณมาโจ , สมภพ แซ่ลี้, พงศ์รัศมิ์ เฟื่องฟู
หน้า 117 - 126
การพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม เพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางภูมิศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
THE DEVELOPMENT OF SELF-LEARNING MEDIA VIA AUGMENTED REALITY TECHNOLOGY TO ENHANCE GEOGRAPHY CONCEPTS OF JUNIOR HIGH SCHOOL STUDENTS
ดิษลดา เพชรเกลี้ยง , ศุภณัฐ พานา, วุฒิชัย บุญพุก
หน้า 214 - 225
สภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้ภาษาจีนของครู ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนภาษาจีนในโรงเรียนพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
State and Problems of Chinese Instructional Organization of High School Teachers Program in Chinese in Pathum Thani Area School
นพพล จันทร์กระจ่างแจ้ง , ยุภาพร นอกเมือง, อรรคภณ วชิรวัชร์
หน้า 136 - 154
การศึกษาผลสัมฤทธิ์และเจตคติที่มีต่อการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TAI กับการเรียนรู้แบบปกติ
A STUDY OF MATHEMATICAL ACHIEVEMENT AND ATTITUDE TOWARD MATHEMATICS LEARNING ON PROBABILITIES OF MATTHAYOMSUKSA 5 STUDENTS USING TEAM ASSISTED INDIVIDUALIZATION AND TRADITIONAL TEACHING METHOD
รัชพล เสิบกลิ่น , นันทพร ชื่นสุพันธรัตน์, ปรวีณ์ โชติพิทยสุนนท์
หน้า 104 - 116
การจัดการเรียนรู้ที่บ้านสำหรับเด็กปฐมวัย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
Home-Based Learning for Young Children During Coronavirus Pandemic (COVID-19)
พรรษา ตระกูลบางคล้า , วิมลัก สรรคพงษ์, จุฬารัตน์ รุณจักร
หน้า 32 - 41
การศึกษาความคาดหวังและความเป็นจริงที่มีต่อความรับผิดชอบในการเรียนวิชาการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
A study The Expectations and Truth towards Responsibilities Learning in Measurement and Evaluation Subjects of Students in Faculty of Education, Bansomdejchaopraya Rajabhat University
สุภาพร ศรีหามี ,
หน้า 127 - 135
องค์ประกอบเชิงยืนยันการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหาการอ่านของนักเรียน ในระดับประถมศึกษา
Confirmatory Factor Analysis of Innovations Learning Development to Reading Problems Solving of students in Primary School
เพ็ญพร ทองคำสุก , สุภาพร ศรีหามี, ฑิตยา สิทธิโสภาสกุล, ศศิกัญชณา เย็นเอง, สุเมธ พัดเอี่ยม, นิรันดร์ สุธีนิรันดร์
หน้า 93 - 103