ISSN: 1906-117X
วารสาร
ครุศาสตร์สาร ปีที่ 14 ฉบับที่ 1
เผยแพร่ : 30-06-2020
ดาวน์โหลด
บทความวิชาการ
การออกแบบและพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยใช้แอดดี้โมเดลและแนวคิดของกาเย่
Design and Development of Computer Assisted Instruction Using ADDIE Model and Concept of Gagne
รศ.ดร.ศักดิ์คเรศ ประกอบผล ,
หน้า 17 - 30
ปัญจนาฏ วรวัฒนชัย ,
หน้า 146 - 158
การใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงสำหรับการจัดการเรียนการสอนในยุค Thailand 4.0
Using of virtual technology for teaching and learning management in Thailand 4.0 era
ดิเรก อัคฮาด ,
หน้า 239 - 252
การแก้ปัญหาที่ซับซ้อน: ทักษะที่สำคัญอันดับแรกของศักยภาพมนุษย์ในศตวรรษที่ 21
Complex Problem Solving: The first important skill of human potential in the 21st century
วิทวัส เพ็ญภู่ , เสรี ชัดแช้ม, พุฒิชาดา จันทะคุณ
หน้า 253 - 267
บทความวิจัย
การถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและการบริหารจัดการ การผลิตขนมกงสู่ชุมชน
Technology transfer, production and management Kanom Gong production to the community
ธนิดา ภู่แดง , วนิดา เพิ่มศิริ
หน้า 9 - 16
การศึกษาปรากฏการณ์ด้านค่านิยมองค์กรของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยาผ่านมุมมองด้านมิติทางวัฒนธรรม
A Phenomenological Study on Organizational Values of the Staffs at Bansomdejchaopraya Rajabhat University through the Lens of Cultural Dimensions
เฉลิมทรัพย์ กรัณย์จักรวุฒิ ,
หน้า 31 - 45
Life Satisfaction and Happiness of Thai Senior Citizen
Life Satisfaction and Happiness of Thai Senior Citizen
อาชัญญา รัตนอุบล ,
หน้า 46 - 63
ภูมิปัญญาศาสตร์พระราชา : หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
The Wisdom of King’s Philosophy: Philosophy of Sufficiency Economy
หทัยรัตน์ ทับพร ,
หน้า 64 - 79
ผลการจัดกิจกรรมนิทานหุ่นเงาที่ส่งผลต่อส่งเสริมการคิดเชิงบริหารสมองสำหรับเด็กปฐมวัย
RESEARCH THE ACTIVITIES ARRANGEMENT SHADOW PUPPETS TALES THAT AFFECT EXECUTIVE FUNCTION FOR EARLY CHILDHOOD.
คันธรส ภาผล ,
หน้า 100 - 113
รูปแบบการพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์ด้วยกระบวนการจัดการความรู้ของนักศึกษาวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
The Development Model of Online Learning Resources to Encourage Knowledge Management of Student in Education Faculty at Suan Sunandha Rajabhat University.
ทับทิมทอง กอบัวแก้ว ,
หน้า 80 - 99
การพัฒนาชุดกิจกรรมศิลปะตามแนวคิดมอนเตสซอรี่เพื่อพัฒนาการคิดเชิงบริหารของเด็กปฐมวัยที่มีความบกพร่องทางการเห็น
The Development of Art Activities Packages Based on Montessori to Develop Executive Function of Young Children with Visual Impairment
จิราพร พนมสวย , สริตา เจือศรีกุล
หน้า 114 - 129
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องดินโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน
Development of achievement and integrated process skills for grade 2 students based on soil properties by project-based learning
วรุณีพร ขวัญโพก , น้ำฝน เบ้าทองคำ
หน้า 159 - 172
การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยวัสดุเหลือใช้เพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคมของเด็กวัยอนุบาล
AN ORGANIZING CREATIVE ART MADE FROM USED MATERIAL ACTIVITIES TO ENHANCE KINDERGARTENERS’ SOCIAL SKILLS
กุลชาติ พันธุวรกุล ,
หน้า 130 - 145
ความคิดเห็นของครูที่มีต่อความต้องการในการพัฒนาโรงเรียนของผู้บริหาร ในกลุ่มวิทยาเขตจตุรวิทย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต2
Teachers’ opinions towards the school development needs of administratios in Chaturawit Campus Group Under the Office of Secondary Educational Service Area, Office 2
ศิริพัฒน์ กุลสิริวลี , ภาวิดา ธาราศรีสุทธิ
หน้า 173 - 185
การศึกษาประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอน รายวิชาพื้นฐานศิลปศึกษา สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
A study of effectiveness teaching in Foundation of Art Course at Department of Art Education Faculty of Education, Ban Somdet Chaopraya Rajabhat University
เนธิมา สุวรรณวงศ์ ,
หน้า 186 - 197
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสรัคติวิสต์โดยใช้รูปแบบ การสอนวงจรการเรียนรู้ 5 ขั้นตอน (5Es) และรูปแบบการสอนแบบปกติ เรื่อง เลขยกกำลัง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม
Effect of Learning activity based on constructivist theory by using 5Es learning style and usual style on Exponents of Mathayomsuksa 1 students Wat Pradoonaisongtham School
กาญจนา ทองหีต , วรรณภร ศิริพละ, สมภพ แซ่ลี้
หน้า 198 - 211
การพัฒนาสื่อการเรียนการสอน Blended Learning สำหรับการเตรียมสอบ EPS-TOPIK
The Development of a Blended Learning Course for the EPS-TOPIK Preparation
ธเนศ สายจิตบริสุทธิ์ ,
หน้า 212 - 225
การพัฒนาโปรแกรมพลศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามมาตรฐานการเรียนรู้พลศึกษาของ SHAPE America
The Development of Physical Education Program to SHAPE America’s Learning Physical Education Standards for Grade 9 Students
อรพิมล กิตติธีรโสภณ , สุวิมล ตั้งสัจจะพจน์, สมบัติ อ่อนศิริ
หน้า 226 - 238