ISSN: 1906-117X
วารสาร
ครุศาสตร์สาร ปีที่ 14 ฉบับที่ 2
เผยแพร่ : 28-12-2020
ดาวน์โหลด
บทความวิชาการ
รศ.ดร.ศักดิ์คเรศ ประกอบผล ,
หน้า 1 - 14
การประเมินประสิทธิภาพองค์กรด้วยโปรแกรม AtoZmath.com สำหรับผู้ใช้งานระดับต้น
Organizational Evaluation with AtoZmath.com Program for Basic Users
ประสพชัย พสุนนท์ , อาฟีฟี ลาเต๊ะ
หน้า 15 - 23
บทความวิจัย
Scaffolding Technique: An Approach to Zone of Proximal Development for EFL Learners
Scaffolding Technique: An Approach to Zone of Proximal Development for EFL Learners
วาปี คงอินทร์ ,
หน้า 25 - 32
การประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ ในสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19
EDUCATIONAL QUALITY ASSURANCE FOR EXTRA-LARGE SECONDARY SCHOOLS UNDER COVID-19 SITUATION
ขจิตพันธ์ สุวรรณสิริภักดิ์ ,
หน้า 141 - 152
การประเมินหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น
The Evaluation of the Master of Education Program in Buddhist Educational Administration, Faculty of Education at Mahachulalongkornrajavidyalaya University, Khonkaen Campus
จุฬาพรรณภรณ์ ธนะแพทย์ ,
หน้า 33 - 45
การพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาครูโดยใช้กรณีตัวอย่างผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้เชิงวิชาชีพครู
The Development of Student teachers’ Critical Thinking Skill Using Case Based Learning and Professional Learning Community
ปรณัฐ กิจรุ่งเรื่อง ,
หน้า 47 - 60
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาจีนโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ
The Development Learning Achievement in Chinese Subject Using the Cooperative Learning
ยุภาพร นอกเมือง , พรพิมล แวงกลาง
หน้า 61 - 70
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสานในยุค New Normal เพื่อส่งเสริมสมรรถนะ การออกแบบการจัดการเรียนรู้ ตามแนวคิดการเรียนรู้เชิงรุกของนักศึกษาครู
The Development of Instructional Model Based on Blended Learning of New Normal to Enhance the Competency of Learning Management Design Based on Active Learning for Student Teacher
แฝงกมล เพชรเกลี้ยง , ทรรศนัย โกวิทยากร
หน้า 71 - 83
การวิเคราะห์ทักษะชีวิตและวิชาชีพครูของนักศึกษาครู กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
Analysis of Life Skills and Teacher Profession of Pre-service teacher: Case study Bansomdejchaopraya Rajabhat University
ศราวุฒิ สมัญญา , ธิดารัตน์ ตันนิรัตร์
หน้า 85 - 97
ผลการพัฒนาหลักสูตรบ่มเพาะบัณฑิตให้มีทักษะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
Effects on Developing the Curriculum for Incubating Graduates to Possess Skills as a New Generation of Entrepreneurs; Valaya Alongkorn Rajabhat University Under the Royal Patronage
เมษา นวลศรี , กุลชาติ พันธุวรกุล
หน้า 115 - 127
การรู้เท่าทันสื่อของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดชลบุรี
Media Literacy in Lower Secondary School Students in Chonburi Province
นวลักษณ์ กลางบุรัมย์ , พัชนา สุวรรณแสน, ปริญญา เรืองทิพย์
หน้า 129 - 140
แนวทางการจัดการเรียนการสอนศิลปะปฏิบัติออนไลน์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน: กรณีศึกษาสถานการณ์โควิด 19
Instructional Art Practical Online Classroom Strategy in Accidental Case Case Study: COVID-19
สริตา เจือศรีกุล , อำไพ ตีรณสาร, ธนวรรณ เจริญภัทราวุฒิ, ณัฐพล ศรีใจ, มรุต มากขาว, วนาลี ชาฌรังศรี, สุภาพรรณ วงศ์ศักดิ์ศิริกุล, สุภิญญา สมทา, อริสรา วิโรจน์
หน้า 99 - 114
ความสัมพันธ์ของภาวะผู้นำแบบกระจายอำนาจกับการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้วิชาชีพในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
The Relationship of Distributed Leadership with existent Professional Learning Community (PLC) in the small size school for Samutsakhon Primary Educational Service Area Office
พัชรา เดชโฮม ,
หน้า 165 - 182
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ E-POR เพื่อพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย
Development of The E-POR Learning Experience Model to Develop the Social Skills of Early Childhood
ปุญชรัสมิ์ ไชยชนะ ,
หน้า 183 - 194
เปรียบเทียบผลการใช้รูปแบบกิจกรรมเสริมสร้างการคิดวิเคราะห์ ของเด็กปฐมวัยโดยใช้ผู้ปกครองต้นแบบเป็นฐานในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
Comparison of results using Early Childhood Activities to Enhance their Analytical Thinking Using their Guardian Role-Model as the Foundation, in the Province Suratthani
ชิตาพร เอี่ยมสะอาด ,
หน้า 195 - 212
การศึกษาเปรียบเทียบคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในหลักสูตรระดับประถมศึกษา ของประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์
A Comparative Study of Desired Characteristics in Primary Curricula of Thailand and Singapore
ภัทรภร พิกุลขวัญ , ปัฐมาภรณ์ พิมพ์ทอง
หน้า 153 - 164
องค์ประกอบการบริหารการศึกษา ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในรูปแบบเทศบาลนคร
The Elements of Thailand Local Educational Administration in form of City Municipality
สุนิตา ยิ่งเจริญสมสุข , ศิลป์ชัย สุวรรณมณี
หน้า 213 - 227
การเตรียมความพร้อมของครูใหม่เพื่อการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
Learning Management Preparedness of New Teachers in the Three Southernmost Provinces
สุพรรษา สุวรรณชาตรี , ฮามีด๊ะ มูสอ, ศุภกาญจน์ บัวทิพย์, ปาลิดา สายรัตทอง พัฒนพิชัย, นูรอาซีกีน ยีสมัน, ศักรินทร์ ชนประชา, อาฟีฟี ลาเต๊ะ
หน้า 229 - 242